Thuốc Stivarga - Thuốc biệt dược, công dụng , cách dùng

Regorafenib là một chất ức chế kinase được sử dụng để điều trị cho bệnh nhân ung thư đại trực tràng di căn, khối u mô đệm đường tiêu hóa không thể cắt bỏ, tiến triển cục bộ hoặc di căn và ung thư biểu mô tế bào gan.

Thuốc Stivarga Regorafenib là một chất ức chế nhiều kinase dùng đường uống. Nó được sử dụng để điều trị ung thư đại trực tràng di căn, khối u mô đệm đường tiêu hóa tiến triển và ung thư biểu mô tế bào gan. FDA đã phê duyệt vào ngày 27 tháng 9 năm 2012. Việc sử dụng Regorafenib được phê duyệt đã được mở rộng để điều trị Ung thư biểu mô tế bào gan vào tháng 4 năm 2017.

Chỉ định

Thuốc Stivarga được chỉ định để điều trị cho bệnh nhân ung thư đại trực tràng di căn (CRC) trước đây đã được điều trị bằng hóa trị liệu dựa trên fluoropyrimidine-, oxaliplatin- và irinotecan, một liệu pháp chống VEGF và, nếu là loại hoang dã KRAS, một liệu pháp chống EGFR . 

Thuốc Stivarga cũng được chỉ định để điều trị cho bệnh nhân có khối u mô đệm đường tiêu hóa (GIST) tiến triển cục bộ, không thể cắt bỏ hoặc di căn, những người trước đây đã được điều trị bằng imatinib mesylate và sunitinib malate. Regorafenib cũng được chỉ định để điều trị bệnh nhân ung thư biểu mô tế bào gan (HCC) trước đây đã được điều trị bằng sorafenib.



Cơ chế hoạt động

Regorafenib là một chất ức chế phân tử nhỏ của nhiều kinase gắn màng và nội bào liên quan đến các chức năng tế bào bình thường và trong các quá trình bệnh lý như phát sinh ung thư, hình thành mạch khối u và duy trì môi trường vi mô khối u. Trong các thử nghiệm sinh hóa hoặc tế bào in vitro, regorafenib hoặc các chất chuyển hóa có hoạt tính chính ở người M-2 và M-5 đã ức chế hoạt động của RET, VEGFR1, VEGFR2, VEGFR3, KIT, PDGFR-alpha, PDGFR-beta, FGFR1, FGFR2, TIE2, DDR2, TrkA, Eph2A, RAF-1, BRAF, BRAFV600E, SAPK2, PTK5 và Abl ở nồng độ regorafenib đã đạt được trên lâm sàng. Trong các mô hình in vivo, regorafenib đã chứng minh hoạt động chống tạo mạch ở mô hình khối u chuột và ức chế sự phát triển của khối u cũng như hoạt động chống di căn ở một số mô hình xenograft chuột bao gồm một số mô hình ung thư biểu mô đại trực tràng ở người.

Xem thêm các blog khác về thuốc Stivarga: Tại đây

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thuốc Sandimmun Neoral 100mg Chống Đào Thải Ghép

Thuốc Capbize 500mg Điều Trị Ung Thư Vú

Tìm Hiểu Về Ung Thư Đại Trực Tràng Và Trực Tràng