Công dụng thuốc Pradaxa 110mg

Thuốc Pradaxa 110 được sản xuất và đăng ký bởi Công ty Boehringer Ingelheim pharma GmbH & Co.KG, thuộc danh mục thuốc kháng đông, chống kết dính tiểu cầu và tiêu sợi huyết. Vậy Pradaxa là thuốc gì và được sử dụng trong trường hợp nào?

Công dụng thuốc Pradaxa 110mg

1. Chỉ định

Giảm nguy cơ tái phát huyết khối tĩnh mạch sâu và tắc mạch phổi.

Phòng ngừa các biến cố huyết khối tĩnh mạch ở bệnh nhân trưởng thành đã trải qua phẫu thuật thay khớp háng toàn phần hoặc toàn bộ khớp gối.

Điều trị huyết khối tĩnh mạch sâu cấp tính và/ hoặc thuyên tắc phổi và phòng ngừa tử vong liên quan.

Ngăn ngừa đột quỵ và thuyên tắc hệ thống ở bệnh nhân trưởng thành bị rung tâm nhĩ không do van tim có thể gồm một hoặc nhiều yếu tố nguy cơ (đột quỵ trước hoặc cơn thiếu máu não thoáng qua; ≥75 tuổi; suy tim; đái tháo đường; tăng huyết áp).

2/ Cách dùng

Nên uống Pradaxa viên nang cứng cùng hoặc không cùng với thức ăn. Nên uống Pradaxa cùng với một cốc nước giúp cho việc đưa thuốc vào dạ dày được dễ dàng. Nếu xuất hiện các triệu chứng đường tiêu hoá, khuyến cáo uống Pradaxa cùng với bữa ăn và/hoặc cùng với một thuốc ức chế bơm proton như pantoprazole.

3/ Chống chỉ định

Quá mẫn với dabigatran hoặc dabigatran etexilat hoặc một trong các tá dược của thuốc

Suy thận nặng (CrCL < 30 mL/phút)

Các biểu hiện chảy máu, bệnh nhân có cơ địa chảy máu, hoặc bệnh nhân giảm đông máu do dùng thuốc hay tự phát

Sang thương hoặc các tình trạng được xem là có nguy cơ chảy máu nặng rõ rệt. Điều này có thể bao gồm loét dạ dày tá tràng hiện tại hoặc gần đây, sự xuất hiện của u ác tính có nguy cơ chảy máu cao, tổn thương cột sống hoặc não gần đây, phẫu thuật não, cột sống hoặc mắt gần đây, xuất huyết nội sọ gần đây, giãn tĩnh mạch thực quản đã biết hoặc nghi ngờ, dị dạng động tĩnh mạch, phình mạch máu, hoặc các bất thường nghiêm trọng mạch máu trong cột sống hoặc trong não

Điều trị đồng thời với ketoconazole toàn thân, cyclosporin, itraconazol và dronedaron

Điều trị đồng thời với các thuốc chống đông khác như heparin (UFH), các heparin trọng lượng phân tử thấp (như enoxaparin, dalteparin), các dẫn xuất heparin (như fondaparinux), thuốc chống đông đường uống (như warfarin, rivaroxaban, apixaban) ngoại trừ trong những trường hợp chuyển sang hoặc chuyển từ Pradaxa hoặc khi UFH được dùng ở những liều cần thiết để duy trì thông thương catheter động mạch hoặc tĩnh mạch trung tâm.

Bệnh nhân đặt van tim nhân tạo cơ học.

Chống chỉ định trong trường hợp suy gan hoặc mắc bệnh gan có ảnh hưởng đến tính mạng.

Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, mọi thắc mắc liên hệ Nhà Thuốc An Tâm qua hotline 0937542233.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thuốc Sandimmun Neoral 100mg Chống Đào Thải Ghép

Thuốc Capbize 500mg Điều Trị Ung Thư Vú

Tìm Hiểu Về Ung Thư Đại Trực Tràng Và Trực Tràng